Bí quyết làm trần thạch cao cho phòng khách nhiều may mắn

Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy

Lúc trước, điều quan trọng nhất khi quyết định xây nhà là việc xem phong thủy để tránh những vấn đề xấu trong tài lộc, công danh…Mọi người cần lưu ý chọn mẫu trần thạch cao hợp phong thủy cho phòng khách đem lại vượng khí .

Phong thủy chắc hẳn không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam. Ngày nay, mọi người rất chú trọng việc sắp xếp, bố trí các vật dụng, cây hoa trang trí …

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, đón tiếp khách, phải đặc biệt chú ý đến việc phù hợp với tổng thể ngôi nhà, diện tích, vẻ sang trọng. Không những thế, phòng khách luôn được gia chủ chú trọng về hướng sắp xếp, màu sắc, đồ trang trí vừa thẩm mỹ, lại vừa hợp tuổi giúp gia đình yên vui hạnh phúc, công danh sự nghiệp phát triển, con cái thành đạt…

Chính vì vậy, một mẫu trần thạch cao đẹp, màu sắc hợp với căn nhà và gia chủ, tạo phong thủy tốt là điều không nên bỏ qua khi xây dựng phòng khách. Nên chọn trần ốp thạch cao để lại mảng giữa cao hơn phần khung viền xung quanh, có thể kết hợp gắn các đồ trang trí khác. Tạo mảng thạch cao thấp sẽ có cảm giác giống một cái ao trên trần nhà, trong phong thủy gọi là “ao trên trời”, gắn thêm đèn chùm thủy tinh hoặc pha lê màu vàng sẽ tạo thêm vận khí tốt cho gia chủ.

Phong+khach+hien+dai+2

Màu sắc trần thạch cao

Theo kiến thức phong thủy cho rằng, trần thạch cao cần chọn màu nhạt nhất, kế đến là màu sơn tường và đậm nhất dành cho sàn nhà sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ.

Ngoài việc để thạch cao cùng một màu, gia chủ có thể thiết kế với những họa tiết màu cam, xanh, đỏ đậm hơn để trần nhà trở nên ấn tượng. Nhưng lưu ý, không được viền thạch cao bằng màu đen, tránh điều không may, tai ương xuất hiện.

Phòng khách là nơi nên luôn phải giữ điều hòa khí vận tốt. Khi chọn mẫu trần thạch cao nên sử dụng màu sáng sẽ tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho căn nhà. Kết hợp với màu sơn tường xanh, hồng, vàng nhạt để làm màu phòng khách trở nên dịu mát, thoải mái mỗi khi bước vào nhà.

Các bố trí nguồn sáng khi sử dụng trần thạch cao

Theo phong thủy, ánh sáng chiếu vào phòng khách phải sáng hơn những khu vực khác trong căn nhà, nhưng không được quá sáng gây khó chịu. Có 3 cách bố trí nguồn sáng khi sử dụng trần thạch cao:

Tỳ Hưu Bắc Kinh

Âm trần: Đèn được lắp âm vào bên trong thạch cao, mức độ dày thưa tùy vào diện tích căn phòng và ánh sáng theo ý muốn của chủ nhà.

Hắt khe trần: Đèn được bố trí ở các phần thạch cao giật cấp, hắt ánh sáng lên trần nhà dùng ánh sáng phản xạ lại để chiếu sáng. Cách sử dụng này giúp ánh sáng dịu và đồng đều, mang lại cảm giác ấm áp cho phòng khách đặc biệt vào mùa đông có không khí lạnh.

Trang trí bằng đèn chùm: Kết hợp đèn chùm trên phần trần thạch cao tăng tính sang trọng, ánh sáng tốt cho phòng khách, tăng tính dương cho căn phòng.

Một số lưu ý khác

Cũng như cách chọn vật dụng trong nhà, bình hoa, màu sắc đồ trang trí. Gia chủ cũng cần cân nhắc kỹ việc chọn màu thạch cao phù hợp với tuổi, mệnh, cung để sinh nhiều tài lộc, .

Dựa vào hướng xây nhà, cửa nhà để chọn màu sắc, góc nhọn của trần nhà không hướng ra cửa chính đem đến thịnh vượng, hạnh phúc cho những người sống trong ngôi nhà.

Cùng Danh Mục

Cách bài trí cửa sổ hợp lý cho gian bếp
Cách loại bỏ năng lượng xấu từ đồ nội thất cũ
Cách chọn thảm trải sàn hợp phong thủy
Chọn đất xây nhà hợp phong thủy
Bố trí ánh sáng mang sinh khí vào nhà
Những sai lầm phong thủy dễ gây họa
Nhà có phong thủy xấu và cách hóa giải
Cách sơn nhà theo nguyên tắc phong thủy
Phòng bếp phạm “Thiên môn hỏa”, cả gia đình gặp tai họa
Những cơ bản để có một ngôi nhà hợp phong thủy
Những bí quyết giúp ngôi nhà tràn đầy sinh khí, hút tài lộc
Những dấu hiệu gây hao tài cho nhà ở dễ nhận biết
Thạch anh hồng - Biểu tượng của trái tim, tình yêu và sự may mắn
Bày tượng Phật nhớ tránh phạm kị để được may mắn, bình an
Những lỗi hay gặp tại cửa chính căn hộ chung cư
Vị trí đặt cây xanh hợp phong thủy trong phòng ăn
Phòng khách đúng chuẩn cho người tuổi Tuất theo phong thủy
5 bước bạn không thể bỏ qua trước khi có ý đinh chuẩn bị xây nhà

Vì quyền lợi của Bạn:
» Tham khảo Chính sách Đảm Bảo về Giám Định Đá Quý… Giám Định Đá Quý
» Tham khảo cách phân biệt vật phẩm thật giả, loại 1 và 3…

Vat Pham Phong Thuy

Đánh giá rating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.png 9.9/10 bởi 58736 bình chọn

Bình thườngTuyệt vời

Hotline 24H Mua Hang Online