Những lưu ý phong thủy khi mượn tuổi làm nhà trong năm 2018

Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy

Trước khi mượn tuổi xây nhà, bạn nên tìm hiểu độ tuổi xây nhà năm 2018 phù hợp, chọn tuổi đẹp nhất không phạm bất cứ điều kiêng kỵ gì. Bạn nên mượn tuổi nam giới để làm nhà và lớn hơn gia chủ.

Bạn muốn xây nhà vào năm 2018 nhưng không hợp tuổi, bạn có thể mượn tuổi người khác để làm nhà. Và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết khi mượn tuổi xây nhà.

Xem tuổi đàn ông khi xây nhà

Dân gian có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, khi xây dựng một ngôi nhà người ta thường chọn tuổi của người đàn ông để định cát hung. Trong gia đình, người chồng được coi là dương và người vợ tính là âm, và theo thuyết Ngũ hành với nguyên lý Âm thuận tòng dương thì việc lựa chọn xem tuổi xây nhà mặt phố, nhà liền kề, nhà riêng hay biệt thự thì đều chọn người đàn ông cho phù hợp với .

Nên của nam giới và lớn hơn gia chủ

Trước khi mượn tuổi xây nhà, bạn nên tìm hiểu độ tuổi xây nhà năm 2018 phù hợp, chọn tuổi đẹp nhất không phạm bất cứ điều kiêng kỵ gì. Bạn nên mượn tuổi nam giới để làm nhà và lớn hơn gia chủ. Trong một gia đình, các thành viên có quan hệ huyết thống thì vai trò của người đàn ông, người cha được xem như gốc rễ của cây gia phả. Không những vậy, người đàn ông còn được coi như một chủ thể đại diện, là người đứng đầu.

co-hay-khong-nen-muon-tuoi-lam-nha-2

Người đứng đẩu thuộc tính dương và được ví như chiếc đầu tàu kéo theo những thành viên còn lại của gia đình. Việc mượn tuổi người đàn ông và có tuổi cao hơn thể hiện sự sống lâu, bền vững của ngôi nhà.

Kinh nghiệm mượn tuổi làm nhà

Tốt nhất bạn nên mượn tuổi của người thân trong đại gai đình để thuận tiện hơn cho các thủ tục về sau khi ngôi nhà đã hoàn thành.
Người cho mượn tuổi làm nhà không cho mượn cùng lúc 2 người, vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ vấn đề này.
Chỉ được phép mượn tuổi làm nhà để làm lễ khởi công, động thổ xây nhà mới, không mượn tuổi khi sửa chữa ngôi nhà.
Khi tiến hành sửa chữa ngôi nhà nhưng không động đến đất thì chhir cần lựa chọn ngày tháng đẹp để tiến hành.
Nếu năm dự định sửa nhà mà không hợp tuổi thì nên đợi năm khác phù hợp hơn.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà

Trước tiên, chủ nhà tiến hành làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi. Trong quá trình động thổ, người được mượn tuổi làm nhà tiến hành lễ khấn và động thổ, luc này gia chủ ngôi nhà nên tránh đi chỗ khác và đợi đến khi buổi lễ kết thúc có thể trở về và làm các công việc khác.

Đến giai đoạn đổ mái, trần, làm nóc nhà, người được mượn tuổi cũng thay gia chủ thực hiện các thủ tục cúng lễ, khi đó gia chủ cũng tránh đi nơi khác và trở về khi buổi lễ đã xong.

Tỳ Hưu Bắc Kinh

Đển giai đoạn nhập trạch về nhà mới người được mượn tuổi lại tiến hành làm các thủ tục như dâng hương, khấn vái làm lễ về nhà mới, sau đó bàn giao lại nhà cho gia chủ. Lúc này, chủ nhà cần làm giấy mua lại nhà với giá tượng trưng cao hơn giá bán khi làm lễ động thổ trước kia. Cuối cùng chủ nhà làm lễ nhập trạch về nhà mới.

Thủ tục làm lễ nhập trạch về nhà mới khi mượn tuổi

Trong phong thủy nhà ở, với những gia đình có vợ chồng con cái thì đầu tiên, người vợ sẽ cầm 1 cái gương tròn mang vào trong nhà trước, để mặt gương soi vào nhà. Tiếp đến gia chủ sẽ tự tay bưng bát hương thờ Tổ tiên, rồi lần lượt các thành viên khác trong gia đình đem bếp, chăn, nệm vào… Trong trường hợp nhà không có đàn ông thì người mẹ bưng bát hương Tổ tiên vào trước sau đó các con sẽ mang theo bếp, gạo, chăn vào sau.

Lưu ý là không được phép đi tay không vào nhà. Với những người tuổi Dần thì không được phụ dọn dẹp, đồ đạc, phụ nữ có thai không được phụ dọn đồ, nếu mua phụ thì nên mua 1 cây chổi mới, dùng cái chổi quét 1 lượt đồ vật sẽ không sao. Vào giờ tốt, gia chủ tự tay cầm tiền bạc, nữ trang, tài sản quý giá cất vào trong tủ.

Lễ cúng khi động thổ làm nhà

Khi tiến hành động thổ, chủ nhà mua 5 loại trái cây khác nhau, thêm hoa tươi, nhang đèn, 1 bộ tam sên gồm 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 quả trứng vịt luộc, xôi thịt, 3 miếng trầu, giấy vàng bạc, 1 đĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối, gạo và nước.

Khi cúng xong, đem đốt vàng bạc và rải gạo, muối rồi mới tiến hành động thổ. Với 3 hũ muối, gạo và nước thì sẽ cất thật kỹ, sau khi nhập trạch thì đem đến để nơi bếp, nơi thờ cúng Táo quân nhằm mang lại may mắn cho gia chủ.

Hy vọng với những lưu ý và kiêng kỵ trong quá trình mượn tuổi làm nhà trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có thể tiến hành xây nhà một cách thành công ngay cả khi không đủ tuổi vào năm 2018.

Cùng Danh Mục

Chọn hướng quay đầu khi ngủ theo thuật phong thủy
Xem phong thủy chọn nhà cho căn hộ chung cư
Bí quyết phong thủy giúp nhanh tăng lương
Lưu ý khi bài trí lọ lục bình
Nhà lệch tầng không tốt trong phong thủy
Mua lại nhà cũ nhớ lưu ý phong thủy
Những nơi này không nên kê giường ngủ
Cách hóa giải nhà phạm đại kỵ phong thủy
Vị trí đặt máy giặt và những kiêng kị cần tránh
Xem hướng chính chuẩn phong thủy cho căn hộ chung cư
Cách xây nhà trên đất méo hợp phong thủy
Gia tăng vận khí ở những khu vực may mắn trong nhà
Phòng ngủ đặt sai vật này khiến cho gia chủ luôn gặp xui, làm đâu trật đó
Ý nghĩa của 4 phương trong phong thủy
Cách khôi phục sinh khí tạo năng lượng tốt cho nhà ở
Cùng tìm hiểu về địa khí nhà ở trong phong thủy
Thói quen cất trữ đồ dưới gầm giường dễ gây phong thủy xấu cho nhà ở
Cách khắc phục những lỗi phong thủy thường gặp trong văn phòng

Vì quyền lợi của Bạn:
» Tham khảo Chính sách Đảm Bảo về Giám Định Đá Quý… Giám Định Đá Quý
» Tham khảo cách phân biệt vật phẩm thật giả, loại 1 và 3…

Vat Pham Phong Thuy

Đánh giá rating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.png 9.9/10 bởi 70180 bình chọn

Bình thườngTuyệt vời

Hotline 24H Mua Hang Online