Xem phong thủy nhà đất năm Canh Dần 2010

Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy

Theo thuyết tam tài của người xưa thì thành công của mỗi người lý tưởng nhất là được cả 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Riêng về địa lợi chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng khéo léo theo các nguyên tắc phong thủy để mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống.

phi-tinh-nam-2010.jpg

Năm Canh Dần 2010, theo lý thuyết cổ vể Âm Dương Ngũ Hành thì thuộc hành Mộc (Tùng Bách Mộc) tức là gỗ cây tùng bách, hợp với người mệnh Hỏa, Mộc do có sự tương sinh hoặc tương đồng. Do Mộc sinh Hỏa nên vận khí của những người mệnh Hỏa sẽ được gia tăng, tuy nhiên đối với người mệnh Thủy thì có bị hư hao, người mệnh Kim cũng gặp vất vả.

Nhìn chung là có phần bất lợi đối với người mệnh Thổ, vì có sự tương khắc của Mộc khắc Thổ. Dù sao thì đó cũng chỉ là những nhận định chung nhất và có tính sơ lược, cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đã nói trên. Tuy nhiên, bằng cách điều chỉnh một chút về phong thủy trong nhà chúng ta có thể phát huy những ưu điểm sẵn có và khắc phục những nhược điểm.

Năm Canh Dần thuộc Mộc nên đối với những người có Mệnh tương sinh cũng rất thích hợp khi sử dụng các đồ vật, chất liệu có tính Mộc như các đồ đạc bằng gỗ, trồng cây cảnh hoặc những sắp đặt những vật dụng có tính Hỏa trong nhà như bếp, các đồ dùng nhà bếp, các đồ điện hay điện tử.

Sử dụng các đồ vật này vào vị trí trọng yếu, trung tâm trong nhà hoặc sử dụng như một điểm nhấn không những tạo phong cách đặc trưng riêng cho ngôi nhà của bạn mà còn tận dụng được các ưu điểm về phong thủy để tăng cường vận hội, sinh khí trong nhà. Đối với những người có Mệnh tương khắc như thuộc hành Thổ thì cũng nên dùng các đồ đạc có tính Hỏa, tuy nhiên cần hạn chế các vật dụng có tính Mộc như đồ gỗ, cây cối.

Cũng tương tự như vậy về màu sắc, hành Mộc là gỗ, là cây xanh nên tương ứng với màu xanh lục, xanh lá cây và tương sinh cho hành Hỏa tương ứng với những màu nóng như đỏ, da cam, hồng. Vậy đối với những người tương hợp với hành Mộc như mệnh Mộc, mệnh Hỏa có thể lựa chọn cả hai gam màu trên trong việc trang trí nhà cửa, hay chú ý khi sơn sửa lại tường nhà hoặc trong việc treo tranh ảnh, vật dụng để sắp xếp cho hài hòa phù hợp.

Chú ý, đối với người có Mệnh bị khắc như người mệnh Thổ thì chỉ nên trang trí nhiều đối với màu đỏ, tím, hồng, da cam… và chọn màu đó làm chủ đạo. Điều đó sẽ hóa giải được sự xung khắc, góp phần để cải thiện về mặt sức khỏe, sinh lực.

Nhà bạn thuộc hướng nào?

Về phương hướng, năm Canh Dần sẽ thuận lợi hơn đối với những nhà có hướng chủ đạo là hướng Bắc, Tây, Đông, Tây Bắc, cần chú ý để phòng với nhà hướng: Đông Bắc, Đông Nam, Nam, Tây Nam. Như vậy, đối với những nhà hợp hướng có thể thường xuyên mở rộng cửa để đón dòng khí hưng vượng, giảm bớt vật cản vật chắn, đặt vật chiêu tài vào những vị trí thích hợp.

Ngược lại đối với những nhà chưa được thuận lợi về hướng, nên hạn chế mở rộng cửa, trước cửa nên đặt một số vật dụng để ngăn bớt tà khí như: khánh nhạc, chuông gió, hoặc những vật trấn như: chậu cây, đá trang trí…

Theo trường phái phi tinh trong phong thủy thì các sao tương ứng với từng hướng như sau:

Sao Văn Khúc sẽ đi về phương Bắc, sao này là một cát tinh tức là tương đối tốt đẹp, thuận lợi cho các việc thi cử, cầu danh. Tuy nhiên về vấn đề tài lộc thì chưa phải là tốt nhất. Hướng này thích hợp với những người làm công việc hành chính, quan chức hoặc giải quyết các việc về công văn giấy tờ. Ngoài ra về lĩnh vực tình cảm, tình duyên cũng có nhiều thuận lợi, may mắn.

Sao Cự Môn tới phương Đông Bắc, đây là một ám tinh, chủ về những việc không thuận lợi liên quan đến thị phi, kiện cáo. Sao này thường ứng vào những người phụ nữ trong gia đình, hay bị bệnh tật, lo âu phiền toái, cũng từ nguyên nhân này có thể dẫn tới hao tài tốn của. Vì vậy, khi nằm ngủ không nên quay đầu ra hướng này, đồng thời có thể đặt các đồ vật hóa giải như Tỳ Hưu, hồ lô…

Tỳ Hưu Bắc Kinh

Sao Vũ Khúc tới phương Đông, rất có lợi cho việc cầu tài, cầu danh, tăng quan tiếng chức, làm ăn kinh tế, kinh doanh. Đây là sao chủ về sinh sôi nảy nở nên đối với việc sinh con đẻ cái cũng có ưu điểm. Đặc biệt, nó cũng đem lại may mắn cho những người làm về kinh doanh buôn bán. Việc đi lại, di chuyển hoặc thay đổi công việc cũng dễ xảy ra trong thời điểm này.

Tiếp theo là phương Đông Nam sẽ có sao Phá quân bay tới, đây là một hung tinh, chủ về những việc hao tán, phá tài. Nguyên nhân sâu xa lại thường gây ra từ những việc dây dưa đến kinh tế, tiền bạc, tranh chấp vay mượn. Về lợi điểm thường hợp với những việc phải tranh đấu gay gắt, tuy nhiên dễ gặp thành bại thất thường, thiếu ổn định.

Phương Nam sẽ gặp sao Lộc tồn là một sao hung nhưng không quá xấu. Sao Lộc tồn cũng chủ về phá tài, dễ có nguyên nhân hung hãn nhưng không quá nặng nề như bị trộm cắp, tai nạn gây hao tốn, mất mát tài sản.

Phương Tây Nam gặp sao Liêm trinh cũng là một Hung tinh khá mạnh, chủ về nhiều tai họa trên mọi phương diện, vì vậy liên quan đến việc xây dựng nhà cửa, sửa chữa nhà cũng không thuận lợi. Thêm vào đó gia chủ còn phải chú ý phòng ngừa nhiều loại bệnh tật, tai bay vạ gió. Cách hóa giải có thể dùng cặp Tỳ Hưu hoặc các vật bằng đồng như hồ lô, lục đế tiền…

Tiếp nữa là đến sao Tham Lang ở phương Tây, đây là đệ nhất cát tinh nên không có gì phải lo ngại, chủ về các điều thuận lợi may mắn cho mọi đối tượng, nam cũng như nữ, già trẻ trai gái… Vì vậy, phương vị này sẽ thụ hưởng được nhiều lợi ích về tiền tài tích lũy, công trạng được báo đáp, của cải dư dả, sung túc. Với những người có địa vị cao trong xã hội lại càng có cơ hội tiếp tục thăng tiến.

Cuối cùng là sao Hữu Bật ở phương Tây Bắc cũng là một cát tinh, chủ về tài vận khá tốt nhưng chỉ ở mức độ trung bình. Dó đó cũng khá hợp với những người có thu nhập trung bình hay tầng lớp trung lưu trong xã hội. Về sức khỏe vẫn cần chú ý một số bệnh tật nhỏ như các bênhj về máu nóng, viêm nhiễm, nhiệt…

Trên đây là những điều bình luận tổng quát chung nhất, đi vào từng trường hợp cụ thể riêng biệt của mỗi ngôi nhà sẽ còn phải chịu ảnh hưởng bởi vị trí và hình thể của ngôi nhà đó, cũng như mệnh và tuổi của những người sinh sống bên trong.

Bản chất của Phong thủy vẫn là việc xử lý nhà đất sao cho hòa hợp tự nhiên, qua đó hấp thu được tối đa những năng lượng tích cực và hạn chế sự tiêu cực. Chúc các bạn một năm mới Canh Dần tràn đầy niềm vui và hạnh phúc với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phong thủy trong chính ngôi nhà của mình.

Nguồn: Tổng Hợp

Cùng Danh Mục

Chọn phương vị và nghề nghiệp phù hợp - phần I
Hiểu đúng về hướng
Làm Thế Nào Để Giữ Hạnh Phúc Gia Đình?
Đo hướng nhà
Sắp xếp phương vị.
Thành công với cửa Phong thủy
Bố trí cửa ra vào theo phong thủy (Phần II)
Bố trí cửa ra vào theo phong thủy (Phần I)
Chọn hướng nhà không phải là mê tín
Cách chọn hướng tốt nhất cho mỗi người
Đánh giá hướng nhà tốt xấu và cách hóa giải
Xem phương vị cho các khu chức năng trong nhà
Chọn hướng bố trí phòng ngủ hợp lý
Chủ - Môn - Táo trong Phong thủy học
Những điều nên và không nên khi sắp xếp bàn ghế trong phòng khách
Đồng hồ treo tường có ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở không?
Nếu đặt bàn trang điểm theo 2 hướng này sẽ rất có hại cho chủ nhân
Cách xác định phương hướng theo phong thủy giúp bạn gặp nhiều may mắn

Vì quyền lợi của Bạn:
» Tham khảo Chính sách Đảm Bảo về Giám Định Đá Quý… Giám Định Đá Quý
» Tham khảo cách phân biệt vật phẩm thật giả, loại 1 và 3…

Vat Pham Phong Thuy

Đánh giá rating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.pngrating_starstar.png 9.9/10 bởi 1450 bình chọn

Bình thườngTuyệt vời

Hotline 24H Mua Hang Online